นาโอมิ โอซากะ สาวเอเชียผู้ทำลายสถิติรายได้มากที่สุด ของนักเทนนิสหญิงโลก

ต้องบอกว่าเป็นปีทองของเธออย่างแท้จริง สำหรับนักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่นอย่างนาโอมิ โอซากะ ที่ถึงแม้ว่าจะโดนผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้กระทบรายการแข่งรายการต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งท่ามกลางข่าวร้ายเหล่านั้นก็ยังมีข่าวดีอย่างมากสำหรับเธอ แถมมันยังเป็นข่าวดีระดับโลกเลยทีเดียว

ข่าวดีที่ว่านั้นก็คือการที่ทางนิตยสารฟอร์บ ได้ทำการจัดอันดับนักเทนนิสหญิงที่มีรายได้มากที่สุดตลอดปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าชื่อของเธอเข้าป้ายมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 37.4 ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณหนึ่งพันหนึ่งร้อยล้านบาท) แซงหน้าอันดับสองอย่างเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ไป 1.4 ล้านเหรียญ ซึ่งนอกจากจะเป็นรายได้ที่สูงที่สุดในปีที่ผ่านมาแล้ว มันยังเป็นการทำลายสถิติรายได้สูงที่สุดตลอดกาลที่มาเรีย ชาราโปว่า ราชินีลูกสักหลาดชาวรัสเซียเคยทำไว้ที่ 29.7 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย นั่นจึงทำให้เธอกลายเป็นเจ้าของสถิติโลกคนใหม่เลยทีเดียว

สำหรับนาโอมิ โอซากะ เป็นนักเทนนิสชาวญี่ปุ่นซึ่งเธอมีเชื้อสายเฮติจากฝั่งพ่อของเธอ ปัจจุบันเธอมีอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้นเอง ซึ่งเธอเริ่มต้นเล่นเทนนิสอาชีพตั้งแต่มีอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้นเอง และสามารถเอาชนะแมทช์แรกในเทนนิสอาชีพได้ตอนอายุ 16 นับว่าเธอคือสาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการเทนนิสเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันในวัย 22 ปีเธออยู่ในอันดับที่ 10 ของโลก เธอสามารถเข้าชิงรายการระดับแกรนด์ สแลมไปแล้วถึง 7 ครั้ง และคว้าแชมป์มาครองได้ถึงสองครั้ง คือการโค่นเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ในยูเอส โอเพ่นปี 2018 และเอาชนะเพตรา ควิโตว่า จากสาธารณะรัฐเช็ก ในออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2019 นั่นเอง

ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน แข็งแกร่งและทรงพลังของนาโอมิ ทำให้แฟนเทนนิสหวนนึกไปถึงการเล่นของพี่น้องวิลเลี่ยมส์สมัยกำลังท็อปฟอร์ม โดยเธอก็มีลักษณะดุดันและทรงพลังไม่ต่างกัน ซึ่งเธอแสดงให้เห็นมาแล้วด้วยการที่ตีโฟร์แฮนด์ได้แรงระดับ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ตั้งแต่อายุ 16 เท่านั้นเอง และตอนนี้ก็พัฒนาไปอีกขั้นที่ทำเฟิร์สท์เสิร์ฟความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นสถิติเร็วที่สุดของดับเบิ้ลยูทีเอในปัจจุบัน ซึ่งถ้าหากเธอสามารถทำได้อย่างที่รุ่นพี่อย่างเซเรน่าเคยทำ และสามารถยืนระยะได้ยาวนานเท่าเซเรน่าแล้วละก็ เท่ากับว่าเธอมีเวลาในการสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองนานถึงเกือบ 20 ปีเลยทีเดียว ซึ่งถึงวันนั้นรับรองว่าสถิติโลกอีกหลายรายการจะต้องกลายเป็นชื่อของเธออย่างแน่นอน

ความสำเร็จของนาโอมิ โอซากะเป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้งว่า ปัจจุบันนักกีฬาจากทวีปเอเชียก็มีความสามารถไม่แพ้ทางฝั่งยุโรปหรืออเมริกาเช่นกัน และจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาจากทวีปเอเชีย ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จบนเวทีระดับโลกเพิ่มมากขึ้น และซักวันนาโอมิ โอซากะอาจจะต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญที่มากทวีปเดียวกันอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : https://www.caribbeannationalweekly.com/sports/haitian-japanese-tennis-star-naomi-osaka-becomes-the-highest-paid-female-athlete-of-all-time/