คิม มิน-แจ ว่าที่แข้งเกาหลีบนเวทีพรีเมียร์ลีกคนต่อไป

ต้องบอกว่าเป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเอเชียเลยก็ว่าได้ สำหรับการที่มีทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ให้ความสนใจปราการหลังชาวเกาหลีใต้ของปักกิ่ง กั๋วอัน อย่างคิม มิน-แจ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้เห็นเขาเป็นนักกีฬาจากทวีปเอเชียอีกคน ที่ได้ไปโลดแล่นอยู่บนเวทีพรีเมียร์ลีก ในอนาคตอันใกล้นี้

โดยทีมที่ให้ความสนใจในปราการหลังพลังโสมผู้นี้ ทีมล่าสุดก็คือ “ไก่เดือยทอง” ท็อทแน่ม ฮอต สเปอร์ ของกุนซือเดอะ สเปเชี่ยลวัน โชเซ่ มูรินโญ่นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ก็มีเอฟเวอร์ตัน เป็นอีกทีมหนึ่งที่ให้ความสนใจในตัวเขา ซึ่งทั้งสองทีมก็ล้วนแล้วแต่อยู่ในระดับหัวแถวของลีกอังกฤษทั้งนั้น ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการโน้มน้าวใจของนักเตะในการย้ายทีม แต่หากเกิดการแย่งชิงตัวเขาของทั้งสองทีม ทางด้านสเปอร์ก็ดูจะได้เปรียบทางเอฟเวอร์ตันอยู่มากทีเดียว จากการที่มีรุ่นพี่ร่วมทีมชาติของเขา ที่กำลังไปได้สวยกับทีมอย่าง ซง เฮือง มิน ซึ่งจะช่วยเขาในเรื่องการปรับตัวอย่างมากนั่นเอง

ปัจจุบันคิม มิน-แจ เล่นอยู่กับปักกิ่ง กั๋วอันในลีกจีน โดยพึ่งจะเล่นให้กับต้นสังกัดปัจจุบันเป็นฤดูกาลแรก ซึ่งก็นับเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เมื่อเขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ทันที และลงสนามช่วยต้นสังกัดไปถึง 34 นัดรวมทุกรายการ ส่วนในนามทีมชาตินั้น คิม มิน-แจก็ติดธงไปแล้วถึง 30 นัดแม้ว่าจะอายุได้เพียง 23 ปี โดยจุดเด่นของกองหลังรายนี้ก็คือการที่เขามีร่างกายที่ใหญ่โตและแข็งแกร่ง ซึ่งเขามีส่วนสูงถึง 190 เซนติเมตร แถมยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมากอีกด้วย นั่นทำให้เขาจะไม่เสียเปรียบกองหน้าตัวใหญ่ ๆ ในยุโรปอย่างแน่นอน นอกจากด้านสรีระแล้วเขายังเป็นกลองหลังที่มีความเร็วสูงอีกด้วย และยังมีทักษะที่ดีทั้งการไปกับบอล และการส่งบอลไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นหรือยาวซึ่งจะตอบโจทย์การขึ้นเกมจากแนวหลังของมูรินโญ่ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเขาไม่ทิ้งเอกลักษณ์แรงดีวิ่งไม่มีหมดของแข้งพลังโสมอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัตินี้ไม่ว่ากุนซือคนไหน ๆ ก็ล้วนแล้วแต่ชื่นชอบทั้งนั้น

คาดว่าค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ในราว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งก็คงไม่สูงจนเกินไปนักหากว่าทั้งสองทีมสนใจในตัวเขาจริง ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะเคยปฏิเสธหลายทีมจากยุโรปมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนที่ย้ายมาอยู่กับปักกิ่ง แต่เชื่อว่าชื่อเสียงและความสำเร็จของเวทีพรีเมียร์ลีก น่าจะดึงดูดใจเขาได้มากกว่าแน่นอน หากว่าทั้งสองทีมยื่นข้อเสนอไปที่ตัวเขาจริง ๆ เราจะได้เห็นคิม มิน-แจ โลดแล่นอยู่บนเวทีพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเขามีศักยภาพมากเพียงพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าได้อย่างไม่ยากเย็นอีกด้วย ตอนนี้ก็เหลือแค่คอยลุ้นว่าจะเป็นทีมไหนที่สนใจในตัวเขาจริง ๆ

เครดิตภาพ : https://news.cgtn.com/news/3d3d674d31517a4d32457a6333566d54/index.html